ยิ่งแก่ ฉันยิ่งเก่ง

ความแก่ของฉัน “มันไม่ใช่ภาระ อย่าหยุด” ที่จะทำ 13 ข้อนี้

1) อย่าหยุดที่จะทำงาน เพราะจะทำให้ชีวิตเรากลายเป็นไร้ค่ากว่าจะรู้ตัวบางเรื่องก็สายไปเสียแล้ว
2) อย่าหยุดที่จะออม ไม่ว่าจะออมด้วยวิธีไหนก็ต้องรู้จักออมทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อหุ้น ฝากธนาคาร ออมผ่านบริษัทประกันชีวิต จะซื้อทองหรือซื้อที่ดิน ก็จงรีบออมตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ารอพึ่งคนอื่นยามเดือดร้อน เพราะเขาก็มีภาระของเขาเหมือนกัน
3) อย่าหยุดในการดูแลตัวเอง จงหล่อตามวัยใส่ใจตัวเองเสมอ อย่าได้ปล่อยตัวเองโทรมจนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านเด็ดขาด
4) อย่าหยุดฉลาด อย่าหยุดอ่าน อย่าหยุดเขียนเขียน จงเรียนรู้ต่อไปทุกวัน พยายามหาความรู้ใหม่ๆ ทุกวัน เพราะความรู้ทำให้องอาจ
5) อย่าหยุดหาเงิน พยายามให้มีประตูมากกว่าหนึ่งบานให้เงินไหลเข้ามา เพราะถ้าบานหนึ่งปิดก็ยังมีบานอื่นเปิดอยู่ นอกจากนั้นชีวิตที่สามารถพึ่งตนเองได้ จะทำให้ตนเองมีค่ามากยิ่งขึ้น เมื่อยังหาเงินใช้ได้เอง
6) อย่าหยุดคบเพื่อน โดยเฉพาะเพื่อนเก่าที่ดีๆ จงพยายามหาเวลาไปพบปะสังสรรค์กัน พูดคุยรำลึกความหลังอย่างมีความสุขกันเพราะจะทำให้เราไม่พลาดความประทับใจกับความสุขบางเรื่องไป
7) อย่าหยุดท่องโลกกว้าง นอกจากความสุขที่ได้บินออกไปนอกรังสู่โลกกว้างแล้ว ความรู้ใหม่ๆจากการได้พบเห็นยังมากขึ้นอีกด้วยเสมือนหนึ่งเติมไฟให้กับชีวิตและใจของเราเอง ตอนนี้ไปเป็นขับรถเป็นก็จงรีบไปก่อนที่จะหมดโอกาส ขับไม่ได้ไปเองไม่เป็นกลายเป็นหมาเฝ้าบ้าน
8) อย่าหยุดที่จะหาของอร่อยกิน และต้องเลือกคัดสรรค์ที่ไม่ทำให้อ้วนและไม่บั่นทอนสุขภาพ ลิ้นยังรับรสได้ดีกินอะไรอร่อยก็รีบๆกินซะ ตอนนี้ยังกินได้ดีอยากกินมีให้กินจงกิน ก่อนที่จะหมดโอกาสกิน
9) อย่าหยุดเล่นกีฬา อย่าหยุดออกกำลังกาย จิตใจที่ดีควรอยู่ในร่างกาย ที่แข็งแรงจะได้มีชีวิตอยู่เป็นผู้สูงวัย ที่ไม่เป็นภาระกับลูกหลาน
10) อย่าหยุดรักตัวเอง ถ้าเราไม่รักตัวเองก่อนแล้วจะให้ใครมารัก รักตัวเองก็ต้องใส่ใจตัวเองในทุกเรื่อง ผลของการใส่ใจตัวเองจะทำให้เราดูดีในทุกเวลา ทุกอิริยาบถ
11) อย่าหยุดกตัญญู คนกตัญญูรู้คุณคน มักจะสบความสำเร็จ รู้ว่าเคยเป็นหนี้บุญคุณใครก็รีบไปหาไปตอบแทนซะให้หมดหนี้ อีกหน่อยเมื่อใดความสามารถหมดไป ตอบแทนชาติหน้าจะไม่ทัน
12) อย่าหยุดทำบุญสร้างกุศล เพราะจะทำให้จิตใจผ่องแผ้วเบิกบาน และส่งผลให้เรา มีความสุขมาจากข้างในอันเป็นความสุขที่แท้จริงของชีวิต
13) อย่าหยุดทำสิ่งที่ชอบ เพราะไม่มีใครรู้ว่าเราจะทรงความสามารถนี้ไปได้อีกนานเท่าใด เมื่อมีโอกาสและสภาพทำได้ก็ให้รีบๆทำเสียเถิด

ที่มา: Postread

One thought on “ยิ่งแก่ ฉันยิ่งเก่ง

Comments are closed.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.